เชลซี

มิดเดิ้ลสโบรห์ ฟาด เชลซี 1-0 คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ 9 ม.ค. 67

เช็คผลบอล สรุปผลบอลเมื่อคืน คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 9 มกราคม 2567

เชลซี

คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-0 เชลซี

เชลซีต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้เข้ารอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ที่เวมบลีย์ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่แพ้มิดเดิลสโบรห์ 1-0 ที่ริเวอร์ไซด์ ประตูในครึ่งแรกของเฮย์เดน แฮ็คนีย์พิสูจน์ความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 ทีมในค่ำคืนนั้น ทำให้เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่หงุดหงิดอย่างมากหลังจากเห็นว่าทีมพลาดโอกาสดีๆ สิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้คือโคล พาลเมอร์

เฮย์เดน แฮ็คนีย์ ผู้เล่นมิดเดิ้ลสโบรช์เฉลิมฉลองหลังจากทำประตูแรกในการแข่งขันคาราบาว คัพรอบรองชนะเลิศนัดแรกระหว่างมิดเดิลสโบรห์และเชลซีที่สนามกีฬาริเวอร์ไซด์เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ในมิดเดิลสโบรห์

ประตูในครึ่งแรกของเฮย์เดน แฮ็คนีย์ทำให้มิดเดิลสโบรห์ได้เปรียบในในการแข่งขันในฐานะทีมเยือน จากเวลาสองสัปดาห์ที่ผ่านมาในรอบรองชนะเลิศคาราบาว คัพ

เชลซีครองบอลได้มากแต่ไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานประตูได้มากนัก โดยมีโอกาสถึง 2 ครั้งในครึ่งแรกโคล พาลเมอร์ ซึ่งเป็นผลมาจากข้อผิดพลาดของโบโร ซึ่งเกือบจะมีโอกาสให้เขาทำประตูได้

ต้องขอบคุณฟอร์มอันยอดเยี่ยมของทีมของไมเคิล คาร์ริคที่เอาชนะได้ การสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญ 2 คนในช่วงต้นเกม โดยเอ็มมานูเอล ลาเต้ แลธ และอเล็กซ์ บังกูรา ออกจากสนามในช่วง 20 นาทีแรก

สถานการณ์ล่าสุดตอนนี้ อาร์เซนอลพยายามชิงชัยชนะจากโอนาน่า ขณะที่กัลลาเกอร์พิจารณาออกจากเชลซี 

ประตูเกิดขึ้นใน 8 นาทีก่อนพักครึ่ง ออิสยาห์ โจนส์วิ่งลงมาทางปีกขวา ปัดความสนใจของลีวาย คอลวิล และจ่ายบอลข้ามกรอบเขตโทษมายังยังแฮ็คนีย์ ด้วยความเร็วเต็มพิกัดจากมุมแดนไกล

ครึ่งหลังเห็นว่าเชลซีครองบอลมากกว่า 80% และตั้งพักอยู่ในแดนโบโร แต่ส่วนใหญ่ออกไปยิงจากระยะไกล แต่ไม่สามารถทำประนตูจากระยะไกลได้สำเร็จ ทั้งสองทีมจะพบกันอีกครั้งในวันที่ 23 มกราคม ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

ค่ำคืนอันแสนสาหัสของพาลเมอร์ เดอะแบกของเชลซี

พาลเมอร์ได้รับเสียงชื่นชมมากมายในปีนี้ และเป็นสิ่งที่เขาสมควรได้ แต่นัดนี้ ซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศนัดแรกที่เขาเป็นคนสำคัญของทีม จึงทำใจได้ยากที่ไม่สามารถทำประตูได้

เป็นที่ยอมรับว่าพาลเมอร์มีบทบาทเป็นหัวหอกของเชลซี ครั้งแรกที่เห็นเขาแสดงท่าทีสงบ เมื่อส่งบอลผ่านเข้าประตูก่อนจะยิงเข้ามุมขวามือ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็สร้างโอกาสอีกครั้งในการยิงประตู แต่ก็ทำได้เพียงป้องกันเซฟจากจุกโบโร

ในขณะที่เชลซีสร้างโอกาสในการยิงเข้าประตูได้แค่เพียงเล็กน้อยตลอดการแข่งขัน เป็นสิ่งที่ทีมและผู้จัดการทีมต้องร่วมรับผิดชอบ คาดว่าพาลเมอร์จะรู้สึกว่าตนเองต้องทำงานอย่างหนัก ซึ่งจะมีเกมสำคัญอีกหลายเกมที่จะต้องแก้ตัวในอนาคต และอาจทำได้ดีกว่านี้ในอีก 2 สัปดาห์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่คืนนี้อาจเป็นเครื่องเตือนใจว่าเกมไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดเสมอไป

โคล พาลเมอร์แห่งเชลซีแสดงสีหน้าผิดหวังอย่างชัดเจนหลังพลาดโอกาสทำประตูในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรกระหว่างมิดเดิลสโบรห์กับเชลซีที่ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

อิเซยาห์ โจนส์ (มิดเดิลสโบรห์) รับบทผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีม 

ต้องขอบคุณไมเคิล คาร์ริคที่เขายืนกรานให้อิสยาห์เล่นในสนามนี้แทน เพราะเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายเมื่อต้องเจอกับทีมในพรีเมียร์ลีกที่ได้เปรียบกว่า ในขณะที่เขาทำหน้าที่ป้องกันได้เป็นอย่างดี แต่ก็กลับกลายเป็นเกมรุกทันทีที่โจนส์ทำให้ลีวายส์ โคลวิลล์ต้องเจอศึกหนักตลอดทั้งเกม

นอกจากโจนส์จะมีความเร็วที่เหนือกว่าแนวรับของเชลซีแล้ว ความสงบของเขาเมื่ออยู่ในตำแหน่งอันตรายยังทำได้อย่างน่าประทับใจอีกด้วยเมื่อมองจากการทำประตู

สรปุผลบอล โคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ

ฟิออเรนติน่า 0-0 โบโลญญ่า (จุดโทษ 5-4)

สรุปผลบอล กระชับมิตรทีมชาติ

ญี่ปุ่น 6-1 จอร์แดน

แซมเบีย 1-1 แคเมอรูน

อินโดนีเซีย 0-5 อิหร่าน

ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ปาเลสไตน์

Related Posts