แมนยู

บรูโน่ ท็อปฟอร์ม! ชี้เกรดแข้ง “ผีแดง”สบายเกือก 2-0 วีแกน FA Cup

ผลบอลแมนยู

ผลบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดแมตช์ต้นปีอย่างสวยงาม ด้วยฟอร์มแจ่มบุกฟาดเจ้าบ้านวีแกน 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่8 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเกมที่ทางนักแตะ ‘ปีศาจแดง’ทำงานได้ดีทุกตำแหน่ง แต่ที่โดดเด่นน่าประทับก็จะต้องพูดถึง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี สร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมในการทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง ส่วนทาง ค็อบบี้ ไมนู ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ ยิ่งเล่นก็ยิ่งดี บอกเลยว่าเฉียบ! ไม่ผิดหวังที่ได้รับความไว้วางใจจาก กุนซือเอริค เทน ฮาก ด้านตัวปั้นเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้องยกให้กัปตัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส แถมยังยิงจุดโทษสำคัญในครึ่งหลังให้กับทีมด้วย ท็อปฟอร์มสุด!

ชี้เกรดแข้งแมนยูฯ เปิดด้วย

แอรอน วาน-บิสซาก้า : 6.5 •ทำหน้าที่ในแนวรับ บู๊เกมรับได้อย่างเหนียวแน่น แต่ก็ยังมีที่ต้องแก้ไขในเรื่องการเล่นเกมรุกอยู่บ้าง

ราฟาแอล วาราน : 7 •งานนี้ชิลล์ลอยตัวเลย ไม่มีอะไรยาก ลูกกลางอากาศเก็บทุกเม็ด บางครั้งมีดันเกมสูง และผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ

จอนนี่ อีแวนส์ : 7 •อ่านเกมเฉียบขาด เกมรุกของ วีแกน ไม่ได้สร้างปัญหาให้เขาแม้แต่น้อย บางครั้งยังออกโรงขึ้นช่วยเกมรุกถึงเขตโทษของวีแกนอีกด้วย

ดีโอโก้ ดาโลต์ : 7.5 •แบ็กซ้ายจำเป็นที่ไม่ผิดหวังและโดดเด่น จังหวะซัดตาข่ายขึ้นนำจากกรอบเขตโทษสุดคม ในด้านเกมรับเล่นชิลล์ไปเลยไม่มีอะไรต้องน่าหนักใจ

ค็อบบี้ ไมนู : 8 •เกมนี้แดนกลางเล่นง่ายๆสบายตัว ครองบอลอย่างเทพ ผ่านบอลคมๆ เล่นนิ่งๆ แจ่มเกินวัยและขวางจังหวะโต้กลับของเจ้าบ้านได้หลายหน

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : 5.5 •ผลงานในเกมนี้ ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร พลาดช่องทำประตูให้ แมนยูไป 2 หน เนื่องจากการครองบอลที่ไม่นิ่งพอ บางครั้งเสียบอลไปอย่างน่าเสียดายในการบู๊เกมรุก

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 7  • ส่งบอลผสานกับ ดาโลต์ ซัดตาข่ายทำประตูขึ้นนำ 1-0 และมีโอกาสหลายครั้งพอควรที่จะสร้างประตูเพิ่ม แต่ก็ยังไม่คมพอที่จะเจาะตาข่าย ด้านเจ้าตัวปั่นแนวรับของวีแกนด้วยความเร็วและคล่องตัวของเขาได้ดี

อเลฮานโดร การ์นาโช่ : 8 •แนวรุกปีกขวาทำหน้าที่สมบูรณ์แบบ ครองบอลเมื่อไหร่อัตรายเมื่อนั้น ความไวได้เปรียบอย่างมากในการโต้กลับ มีช่องทำประตูหลายครั้งน่าเสียดายที่ยังไม่มีให้เก็น

ราสมุส ฮอยลุนด์ : 6 •สร้างงานหนักให้กับกองหลังวีแกนได้อย่างมาก ด้วยความบิ๊กเบิ้มที่มาพร้อมความคล่องตัว แต่ที่น่าเสียดายคือจังหวะโหม่งหน้าทวาร ดันข้ามคานไป

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 8.5 •บู๊เกมรุกได้อย่างดุดันไม่เกงใจใคร การผ่านบอลน่ากลัวไม่ว่าจะลูกโยนยาวหรือลูกสั้น ส่งผลให้เกมรุกของผีแดงเล่นได้อย่างสมบูรณ์ ความสามารถล้วนๆนำมาซึ่งจุดโทษแล้วฟาดแข้งเฉือดไปเอง สวยๆ

นักแตะตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

วิลลี่ คัมบวาล่า (แทน ดีโอโก้ ดาโลต์ น. 83) : 6 •ตัดบอลแม่นยำ แต่ช่วงท้ายเกมไม่เจองานหนักสักเท่าไหร่นัก

ฟาคุนโด้ เปยิสตรี้ (แทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ น. 87) : 6 •ลงสนามเพิ่มความสดในแนวรุกปีกขวา และจากความเร็วสร้างประโยชน์ได้ดี

ฮันนิบาล เมจบรี้ (แทน ราสมุส ฮอยลุนด์ น. 90+2) : ไม่มีคะแนน •มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

โอมารี่ ฟอร์สัน (แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด น. 90+2)  : ไม่มีคะแนน •มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

ผลบอลวันนี้ สนาม : ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มล่าสุดปลุกแฟนผีตื่นได้อีกครั้งหลังจากปราชัยในลีก บุกถิ่น วีแกน แอธเลติก เจ้าของโทรฟี่นี้ 1 สมัยเมื่อปี 2013 

วีแกน แอธเลติก 2-0 แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งให้ “ปีศาจแดง”ไปต่อเอฟเอคัพ รอบ 4 ซึ่งรอออกไปเยือนทีมชนะคู่ของ นิวพอร์ต เค้าน์ตี้ (ลีก ทู) หรือ อีสต์ลีห์ (นอกลีก) ที่ต้องเตะนัดรีเพลย์

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

วีแกน แอธเลติก (4-2-3-1): แซม ทิคเคิ่ล,ฌอน แคลร์,ชาร์ลี ฮิวจ์ส,เลียม มอร์ริสัน,สตีเว่น แซสเซอญง,เลียม ชอว์ (จอนนี่ สมิธ น.78),บาบาจิเด้ อาดีโก้,มาร์เชียล โกโด้ (คัลลั่ม แลง น.90+2),ธีโล อาสการ์ด,จอร์แดน โจนส์ (คัลลั่ม แม็คมานามาน น.78),สตีเฟ่น ฮัมพรีส (จอช มาเกนนิส น.60)

แมนยู (4-2-3-1): อ็องเดร โอนาน่า,แอรอน วาน บิสซาก้า,ราฟาแอล วาราน,จอนนี่ อีแวนส์,ดีโอโก้ ดาโลต์ (วิลลี่ คัมบาล่า น.83),สกอตต์ แม็คโทมิเนย์,ค็อบบี้ ไมนู,บรูโน่ แฟร์นันด์ส,มาร์คัส แรชฟอร์ด (โอมารี่ ฟอร์สัน น.90+2),อเลฮานโดร การ์นาโช่ (ฟาคุนโด้ เปยิสตรี น.87),ราสมุส ฮอยลุนด์ (ฮันนิบาล เมจบรี้ น.90+2)

Related Posts