ยูเวนตุส

ยูเวนตุส อัด โฟรซิโนเน่ เละ เข้ารอบรองชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย

ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2024 มีการแข่งขันฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูเวนตุส เปิดบ้านต้อนรับโฟรซิโนเน่ ณสนามกีฬาอลิอันซ์ (Allianz Stadium)

ยูเวนตุส

ผลงานยังคงดีต่อเนื่อง สำหรับทีมม้าลาย ยูเวนตุส เกมนี้ม้าลายเป็นฝ่ายครองเกมได้เกือบทั้งหมด ผลบอลสด ปรากฏว่า ยูเวนตุส เอาชนะ โฟรซิโนเน่ 4-0 อาร์กาดียุช มีลิก เหมาไป 3 ประตู ในนาทีที่ 11(จุดโทษ) นาทีที่ 38 และนาทีที่ 48 ส่วน เคแนน ยิลดิซ ยิงได้ในนาทีที่ 61

เริ่มเกมได้ไม่นาน ในนาทีที่ 11 ม้าลายได้จุดโทษจากจังหวะที่ฟาบิโอ มิเรตติ ควบบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วโดนโปล ลิโรล่า จิ้มสกัดล้มลงไป กรรมการชี้เป็นจุดโทษทันที อาร์กาดียุช มีลิก รับหน้าที่เป็นคนยิง ตามคาด บอลพุ่งเข้าประตูไปคนละมุมกับที่ผู้รักษาประตูมิเชล เซโรโฟลินีออกตัวรับ ทำให้ยูเวนตุสขึ้นนำทันที 1-0

นาทีที่ 17 โฟรซิโนเน่มีลุ้น เพราะได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษในระยะที่น่าลุ้นมากๆ ฮาร์รุยเตะหลบก่อนจัดการซัดเอง บอลพุ่งออกหลังไป

ยูเวนตุส เกือบเฮได้เพิ่มอีกลูก เมื่อโฟรซิโนเน่จับบอลพลาด ม้าลายโต้กลับทันทีโดยส่งบอลไปให้อาร์กาดียุช มีลิกที่หน้าเขตโทษก่อนจะไหลบอลต่อไปให้ฟาบิโอ มิเรตติเติมมาจากซ้ายเข้าเขตโทษยิงติดบล็อก บอลยังเด้งกลับ ฟิลิป คอสติชซัดเข้าไปอีกรอบก็ยังโดนสกัดออกมาหน้าประตู

ยูเวนตุส เกือบเฮได้เพิ่มอีกลูก เมื่อโฟรซิโนเน่จับบอลพลาด ม้าลายโต้กลับทันทีโดยส่งบอลไปให้อาร์กาดียุช มีลิกที่หน้าเขตโทษก่อนจะไหลบอลต่อไปให้ฟาบิโอ มิเรตติเติมมาจากซ้ายเข้าเขตโทษยิงติดบล็อก บอลยังเด้งกลับ ฟิลิป คอสติชซัดเข้าไปอีกรอบก็ยังโดนสกัดออกมาหน้าประตู

ม้าลายได้เตะมุมอีกแล้ว ฟิลิป คอสติช เปิดบอลเข้ามา เกลย์สัน เบรเมอร์ขึ้นโขกบอลได้แต่บอลยังไม่ผ่านบล็อกอยู่ดี และในนาทีที่ 38 ยูเวนตุสทำประตูทิ้งห่างสำเร็จ อาร์กาดียุช มีลิก โยนบอลข้ามฝั่งเข้าซ้ายให้แม็คเคนนี่ แม็คเคนนี่ลากบอลไปหน้าเขตโทษก่อนมองหาเพื่อน และส่งไปให้ มีลิก จัดการซัดให้ม้าลายหนีห่างไป 2-0

ก่อนจบเกมครึ่งแรก โอกาสของม้าลายมาอีกเมื่อ ทิโมธี เวอาห์ ตัดสินใจยิงไกลในระยะเกือบ 30 หลา บอลพุ่งไปอย่างแรง ผู้รักษาประตูโฟรซิโนเน่เซฟได้ บอลเด้งตีกลับออกมาทางซ้าย มีลิกตามเก็บบอลก่อนจ่ายมาหน้าเขตโทษ ฟาบิโอ มิเรตติ ออกขวาออกแรงแรงไปนิด บอลออกหลังไป

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ 1 นาที ยูเวนตุสขึ้นบุกทันที แม็คเคนนี่ ยิงติดแฉลบแต่โดนปัดออกไปได้ทัน และอีกไม่กี่อึดใจต่อมา ยูเวนตุสทำประตูเพิ่มได้สำเร็จ โฟรซิโนเน่ทำเกมพลาดเหตุจากจะไปเคาะบอลกันใกล้กับเขตโทษแต่มานูเอล โลกาเตลลี เข้าฉกบอลมาได้ ยิงจ่ายให้อาร์กาดียุช มีลิกแปเข้าไปง่ายๆ ม้าลายขึ้นนำ 3-0

นาทีที่ 57 ยูเวนตุสเกือบได้ประตูเพิ่ม จากลูกเตะมุมจากทางด้านซ้าย บอลโค้งมาหาฟาบิโอ มิเรตติ ยิงบอลสวนจากกรอบเขตโทษ บอลไปเข้าทางอาร์กาดียุช มีลิก กำลังเลี้ยงบอลแต่ กรรมการบอกเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 61 ม้าลายขึ้นบุกไม่หยุดไม่หย่อน หนนี้ไม่มีล้ำหน้าเมื่อ แม็คเคนนี่ได้บอลมาแล้วตัดสินใจเปิดบอลยาวเข้าไปในเขตโทษ มีเคแนน ยิลดิซดาวรุ่ง วิ่งตามบอลไปจั๊มบอลกระดอนเข้าประตูไป ยูเวนตุส นำ 4-0

เหลือเวลาไม่มาก ยูเวนตุสโต้กลับขึ้นมา เอสเตบัน กัมบิอัสโซ พาบอลมาจากแดนกลาง เขาตัดสินใจซัดจากนอกเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านเซฟอยู่ดี

นาทีที่ 90+2 โฟรซิโนเน่มีลุ้นตีไข่แตก เกือบได้ประตูปลอบใจ หลังบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วหลุดมาถึงลูก้า การ์ริตาโน ยิงข้ามคานออกหลังไป

หมดเวลา ม้าลาย ยูเวนตุส เอาชนะ โฟรซิโนเน่ ไปแบบชิลๆ ด้วยสกอร์ ผลบอลเมื่อคืน 4-0 ฟอร์มยังดีก่อนจะไปเก็บชัยชนะในอีก 5 นัด ต่อไป

Related Posts