บาเยิร์น

เสือใต้ บาเยิร์น สยบ ฮอฟเฟนไฮม์ 3-0 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

ผลบอลสด ” เสือใต้ บาเยิร์น ” เปิดถ้ำไล่ถล่ม ” หมู่บ้านแห่งความหวัง ฮอฟเฟนไฮม์ ” 3-0 คะแนนไล่จี้จ่าฝูงแค่แต้มเดียว

บาเยิร์น

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-2024 บาเยิร์น มิวนิก เจ้าของฉายา เสือใต้ เปิดบ้านสนามอัลลิอันซ์อาเรนา รับการมาเยือนของ ฮอฟเฟนไฮม์ เจ้าของฉายา หมู่บ้านแห่งความหวัง

พี่เสือ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังต้อนรับฮอฟเฟนไฮม์ หวนคืนสนามอีกครั้งหลังพักยาวช่วงต้นปี ก่อนเกมการเริ่มทีมได้มีการไว้อาลัยให้กับการจากไปของ แดร์ ไกเซอร์ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการฟุตบอลเยอรมนี

เริ่มเกมได้ไม่กี่นาที พี่เสือคุมเกมได้ดีกว่า ส่งบอล เคาะบอลอยู่หน้าบ้านฝั่งฮอฟเฟนไฮม์อยู่ตลอด แต่ยังทำประตูไม่ได้สักที จนในนาทีที่ 18 ลีรอย ซาเน่ จ่ายบอลสั้นไปให้ จามาล มูเซียล่า แตะบอลก่อนซัดเข้าที่เสาแรกทะลุมือผู้รักษาประตูเข้าไปแบบสุดคม เสือใต้ บาเยิร์น ได้ประตูขึ้นนำ 1-0

เวลาผ่านไป 30 นาที พี่เสือ บาเยิร์นยังคงครองบอลได้เหนือชั้นกว่า  หาทางทำประตูที่สองเพิ่มแบบไม่ลดละความพยายาม จมเกมครึ่งแรก การเล่นฝั่งบาเยิร์นเหนือกว่า

เริ่มเกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 46 ฮอฟเฟนไฮม์มีโอกาสลุ้นทำประตูจากเกมสวนกลับ แต่ฝันต้องสลายเมื่อดาโยต์ อูปาเมกาโน ผู้เล่นฝั่งบาเยิร์น เข้าเบียดจนบเยอร์ผู้เล่นฮอฟเฟนไฮม์ เล่นต่อไม่ได้ พลาดโอกาสทำประตูไป

นาที่ 56 เสือใต้เกือบได้ประตูที่ 2 แฮร์รี่ เคน เข้าแย่งบอลจากข้างหลังคาเท้ากองหลังหมู่บ้านแห่งความหวัง ฮอฟเฟนไฮม์ ก่อนรับบอลคืนจากโทมัส มีลเลอร์ส่งจ่ายไปให้ลีรอย ซาเน่ยิงเข้าประตูไป ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูเพราะแฮร์รี่ เคน ลำหน้าตั้งแต่จังหวะรับบอลจากโทมัส มีลเลอร์แล้ว

นาทีที่ 58 พี่เสือยังคงกดดันฝั่งคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง จามาล มูเซียล่า จัดการซัดเข้าไปเต็มข้อ บอลไปชนเสา โทมัส มีลเลอร์ พยายามเข้าไปซ้ำ แต่บอลยังเบาไป

นาทีที่ 60 คอนราด ไลเมอร์ รับบอลมาเลี้ยงเดี่ยวไปข้างหน้า เขาตัดสินใจยิง แต่โอลิเวอร์ เบามันน์ ผู้รักษาประตูฮอฟเฟนไฮม์ปิดมุมสกัดลูกบอลได้ทัน

นาทีที่ 63 โอกาสทองฮอฟเฟนไฮม์มาแว้ว จากการโขกบอลสุดเฉียบของเบเยอร์ แต่มานูเอ็ล น็อยเออร์ผู้รักษาประตูบาเยิร์นยังเหนียวปัดบอลออกไปได้ทัน ไม่กี่นาทีต่อมา คามาริช หลุดเดี่ยวไปแดนหน้า จัดการยิงด้วยตัวเอง บอลไปติดเซฟมานูเอ็ล น็อยเออร์ ได้พอดิบพอดี นาทีที่ 65 คามาริชขึ้นบุกอีกครั้ง รอบนี้จัดการยิงในระยะ 6 หลา บอลเอนไปทางใต้เยอะไปพุ่งไปชนคาน เสือใต้รอดอีกครั้ง

นาทีที่ 70 เสือใต้ บาเยิร์น ขยับหนีเป็น 2-0 จากการทำประตูของจามาล มูเซียล่าที่รับบอลหน้าเขตโทษ ยิงเข้าประตูไปจากการประสานงานกับลีรอย ซาเน่ ถัดมาอีก 4 นาที สถานการณ์ของฮอฟเฟนไฮม์เริ่มแย่ เมื่อทีมเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เนื่องจากกริสชา เพรอเมิลเข้าปะทะมาติส แตล ทำให้เขาโดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไป

ถึงนาทีที่ 80 บาเยิร์น คุมเกมได้ทั้งหมด พยายามทำประตูเพิ่มอีก และในนาทีที่ 85 แฮร์รี่ เคน ขึ้นโหม่งบอลจากทางขวา บอลหลุดออกกรอบหลังไปนิดเดียว

เอาจนได้!! นาทีที่ 90 แฮร์รี่ เคน ทำประตูนำห่าง ฮอฟเฟนไฮม์ 3-0 จากการยิงเต็มข้อทะลุตัวโอลิเวอร์ เบามันน์ไปแบบสบายๆ และนี่ยังเป็นประตูที่ 22 ในซีซันนี้ของเขาจบเกมการแข่งขัน เสือใต้ บาเยิร์น อัด ฮอฟเฟนไฮม์ จนเละ! ไปด้วยสกอร์ ผลบอลสด 3-0 ไล่จี้คะแนนจ่าฝูงเหลือแค่แต้มเดียว

Related Posts