โปรแกรมบอลวันนี้

โปรแกรมบอลวันนี้ ลิเวอร์พูล บุกเยือน บอร์นมัธ งัด โชต้า

โปรแกรมบอลวันนี้ ลิเวอร์พูล บุกเยือน บอร์นมัธ งัด โชต้า ลงบู๊ช่วย นูนเญซ, ดีอาซ – จับตา โซลันกี้ ระวังทำพิษ

โปรแกรมบอลวันนี้

จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก “ลิเวอร์พูล”ยกทัพบุก ทีมแดนใต้ “บอร์นมัธ” อันดับที่ 12 ของตาราง สถิติการพบกันของทั้งสองทีม ชัดเจนว่า “หงส์แดง”ลอยนำไปไกลอยู่พอตัว ชนะถึง 8 เกม จาก 9 เกมหลังสุดที่ดวลกันในลีก มีเพียง 1 เกมเท่านั้น ที่บอร์นมัธคว้าชัยได้ในบ้านตัวเองในฤดูกาลก่อน ด้วยสกอร์ 1-0

พรีวิว โปรแกรมบอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567
บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลาการแข่งขัน : 23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1-2

ส่องความพร้อมของเจ้าบ้าน ‘เดอะ เชอร์รี่ส์’ทาง อันโดนี่ อิราโอล่า แม่ทัพชาวสแปนิช งานนี้มีปวดหัวแบ็กซ้าย เพราะยกแก็งค์เดี้ยงไปตามๆกัน ทั้ง ลอยด์ เคลลี่, อดัม สมิธ,มิลอส เคอร์เคซ รวมไปถึง ดังโก้ วัตตาร่า (บูร์กินาฟาโซ) ที่เคยเล่นแทนยามแก้ขัด ก็ดันติดหน้าที่รับใช้ทีมชาติ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เช่นเดียวกับ อองตวน เซเมนโย่ (กานา) จอมรุกอีกราย ดูแล้วน่าจะใช้งาน มาร์คัส เทเวอร์เนียร์ เหมือนในนัดคว้าชัยเจอ ควีนส์ปาร์ค เอฟเอ คัพ รอบ 3 ส่วนในงานแนวรับยังขาด มาร์กอส เซเนซี่ ที่เจ้าตัวติดโทษแบนอยู่ ทำให้ คริส เม็พพั่ม จะได้ลงบู๊แทน และแดนหน้านำมาด้วย โดมินิก โซลันกี้ กองหน้าเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม ที่ฟอร์มกำลังขึ้นเลยทีเดียว ทำประตูไปแล้ว 12 ประตูในลีกนี้

ทางทัพ “หงส์แดง”นายใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มีเรื่องให้หนักใจไม่แพ้กัน เจอปัญหาตัวเจ็บรุมเร้า ทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า , คอสตาส ซิมิกาส,สเตฟาน บายเชติช, โฌแอล มาติป, โดมินิค โซโบซไล, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แถมยังมีตัวติดรับใช้บ้านเกิด อีก 2 ราย โม ซาลาห์ (อียิปต์) ที่เพิ่งมีอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ในเกมเปิดแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ วาตารุ เอ็นโด (ญี่ปุ่น) ส่งให้ต้องจัดดาวรุ่ง คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์ บู๊แทน”รองเทรนท์”ในตำแหน่งแบ็กขวา ได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ประจำกลางสนาม แทน เอ็นโด ลงตัวพอดี ส่วนวาง ดีโอโก้ โชต้า ประจำการแดนบน ประสานล่าตาข่ายร่วมกับ ดาร์วิน นูนเญซ และ ลุยส์ ดิอัซ

11 ตัวนักแข้ง คาดจะลงบู๊สนามคืนนี้

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ – แม็กซ์ แอรอนส์, อิลีย่า ซาบาร์นี่, คริส เม็พพั่ม, มาร์คัส เทเวอร์เนียร์ – ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก – จัสติน ไคลเวิร์ต, ฟิลิป บิลลิ่ง, ลุยส์ ซินิสเตร์ร่า – โดมินิก โซลันกี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ – เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค – ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, ลุยส์ ดีอาซ

คาดว่า : ถึงแม้งานนี้ดูไม่ง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล ด้วยการขาดนักเตะไปหลายตัว แต่ยังไงเกมนี้ ต้องการ 3 แต้มมาครอง เพื่อทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ไล่จี้มาติดๆ โดยต้องใส่เกียร์เดินเกมรุกเต็มกำลังตั้งแต่ออกสตาร์ท สร้างความกดดันให้เจ้าถิ่น ส่วนด้าน บอร์นมัธเจ้าถิ่น ก็หนักพอๆกัน กำลังใจมาเต็มเล่นในบ้านตัวเอง แต่ฟอร์มยังเป็นรองอยู่หลายขุม น่าจะต้านได้ไม่นาน น้ำหนักยังไปทาง “หงส์แดง”ที่หวังคว้า 3 แต้มแถมด้วยจอมรุกไม้เด็ดดาร์วิน นูนเญซ,หลุยส์ ดิอาซ น่าจะช่วยกันล่าตาข่าย พาทีมเก็บชัยได้ในศึกนี้

ฟันฉับ : ลิเวอร์พูล บุกซัด บอร์นมัธ 2-0พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกคู่ที่ไม่ควรพลาด คืนวันที่ 21 มกราคม 2567
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
เวลาแข่ง :21:00 น.
สนาม : เบรมอลล์ เลน

ส่องเกร็ดน่าสนใจก่อนเกม บอร์นมัธ ฟัด ลิเวอร์พูล

คืนนี้ ถึงคราวลุยต่อของเหล่าทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจาก “พักเบรกหนีหนาว”กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยนัดนี้ เป็นคิวของ ลิเวอร์พูล ที่จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ ซึ่งเป็นคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นช่วงที่ร้อนแรงสุดๆของ “หงส์แดง” เพราะทะยานขึ้นครองฝูงพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้เรียบร้อย แถมฟอร์มไม่แผ่วเลยจริงๆ แต่เจ้าบ้านอย่าง บอร์นมัธเอง เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ถึง “เดอะเชอร์รีส์” จะพ่ายแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 – 3 ในนัดล่าสุดก็ตาม สถิติก่อนหน้านั้นพวกเขายังไม่แพ้ใครเลย รวม 7 นัดรวด ในลีก แถมเป็นการชนะ 6 เกมอีกด้วย ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดของทั้งสองทีมกันสักหน่อย

• ทีมแรกในรอบหลายปีจริงหรือ?
นี่ไม่ใช่หนแรก ที่คู่นี้ได้ดวลแข้งกันที่ สนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ของฤดูกาล 2023-24 เพราะในช่วงฤดูร้อนปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็เคยบุกไปเยือนบ้าน บอร์นมัธ ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 4 มาแล้ว ซึ่งครั้งนั้น ทีมของ ‘คล็อปป์’ก็ได้ชัยชนะกลับบ้าน ปิดเกมไปด้วยสกอร์ 2-1 และถ้าศึกในคืนวันอาทิตย์นี้ ทีม “หงส์แดง”สามารถคว้า 3 แต้มมาครองได้ พวกเขาก็จะทะยานขึ้นเป็นทีมแรก ที่บุกชนะ บอร์นมัธ คาบ้านของอีกฝั่ง ได้ถึง 2เกมในซีซั่นเดียวกัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 1999-2000 โดยทัพนักเตะทีมสุดท้ายที่เคยทำได้ ก็คือ บริสตอล ซิตี้ ซึ่งในเวลานั้น บอร์นมัธ เอง ยังเตะอยู่ในระดับดิวิชั่นสอง

• ผลงานไม่ค่อยดีกับนัดแรกของปี
เกมนี้จะถือได้ว่าเป็นการเล่นในสนามบ้านตัวเองนัดแรกของปี 2024 ของบอร์นมัธ ฉะนั้นเป็นเรื่องปกติที่แฟนบอลเจ้าบ้านจะค่อนข้างคาดหวังกับชัยชนะจากทีมที่รัก แต่ว่าตามสถิติแล้วนั้น บอร์นมัธ คว้าชัยในเกมเหย้านัดแรกของปีในลีก เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น นับจาก 11 ปีหลังสุด นั้นก็คือในปี 2021 ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ดวลกับ สโต๊ค ซิตี้ ชนะไป 1-0
ส่วนทางฝั่ง ลิเวอร์พูลนั้น ก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ กับสถิตินัดแรกของปี ในฐานะเกมเหย้าในลีก เพราะ 3 ปีหลังสุดมานี้ พวกเขายังไม่สามารถบุกไปชนะเจ้าบ้านได้เลย ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1ในปี 2021 , ทำได้แค่เสมอกับ เชลซี 2-2 ในปี 2022 และพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1-3 ในปี 2023

• ข่มยับ
การพบกันของ ลิเวอร์พูล กับ บอร์นมัธ จากผลงาน 9 เกมในลีกหลักสุดนั้น ‘หงส์แดง’ได้ชัยมากกว่า เพราะพวกเขาคว้าชัยชนะไปได้ถึง 8 เกม ในขณะที่ทาง บอร์นมัธ เก็บชัยไปได้แค่ 1 เกมเท่านั้น คือนัดในฤดูกาลก่อน ที่พวกเขาเฉือนเอาชนะ “หงส์แดง” 1-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา หากจะนับย้อนกลับไปอีก การเจอกันของทั้งสองทีม ทั้งหมด 21 นัดหลังสุด ไม่นับเกมในฤดูกาลก่อนแล้วนั้น ก็จะมีอีกเพียง 1 ครั้ง ที่ บอร์นมัธ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2016 ในเกมลีก ที่ บอร์นมัธ เอาชนะไปแบบสุดมันส์ 4-3

Related Posts