โปรแกรมบอลเอฟเอคัพ

โปรแกรมบอลเอฟเอคัพ คู่สุดท้ายรอบ 32 ทีม เร็กซ์แฮม บุกถิ่น กุหลาบไฟ

โปรแกรมบอลเอฟเอคัพ คู่สุดท้ายรอบ 32 ทีม เร็กซ์แฮม บุกถิ่น กุหลาบไฟ

เอฟเอคัพ

โปรแกรมบอลเอฟเอ คัพ วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ.2567

คู่การแข่งขัน  แบล็คเบิร์น โรเวอร์ พบ เร็กซ์แฮม

เวลา 02:30 น.

สนาม : Ewood Park (อีวูด พาร์ค)

เรทเปิด : แบล็คเบิร์น โรเวอร์ ต่อ 1.0

 

บอลถ้วย เอฟเอคัพ รอบ 32 ทีม คืนนี้จะเป็นการลงสนามของคู่สุดท้าย ในวันจันทร์ ที่ 29 มกราคมนี้ โดยกลุ่มทีมกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส จากลีกแชมเปี้ยนชิพ จะลงเล่นในบ้านต้อนรับทัพฟุตบอลจากลีกทู เร็กซ์แฮม ยูไนเต็ด จุดที่น่าสนใจสุดๆของเร็กซ์แฮมคือเจ้าของสโมสรนี้เป็น 2ดาราฮอลลีวูด ไรอัน เรย์โนลด์ส และ ร็อบ แม็คเอลเฮนนี่ย์ ที่เราต่างคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนี่เอง ทั้งยังมีฟอร์มผลงานที่ไม่ธรรมดา ถ้าเกิดคู่แข่งประมาทก็อาจจะพลาดได้เช่นกัน

 

ความพร้อมของแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ผลงานในฤดูกาลนี้ตกลงอย่างเห็นได้ชัด จากที่รวมกลุ่มหัวตารางเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปัจจุบันนี้ตกมาอยู่ชั้น 17 ของตาราง แถมคะแนนยังไม่ห่างจากโซนหนีตกชั้นซะด้วย กลางทางที่เหลือจำเป็นต้องลุ้นเหน็ดเหนื่อยกันแน่ๆ เกมปัจจุบันทำผลงานเพียงแค่เปิดบ้านเสมอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-1 แถมยังไม่ชนะใครมา 7 นัดติดต่อกันแล้วในลีก โดยเป็นการแพ้ถึง 5 เกม กล่าวได้ว่าฟอร์มขณะนี้เสื่อมโทรมสุดๆ ปัญหาใหญ่อยู่ที่ เกมรับเสียประตูเยอะที่สุดเก็บคลีนชีทมิได้มา 18 เกมต่อเนื่องกัน เกมรุกไม่ถึงกับห่วย แซมมี่ ซโมดิกส์ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของลีก แต่ว่าด้วยเกมรับอย่างที่กล่าวมา ยิงเยอะแค่ไหนก็ไม่พอแน่นอน สำหรับถ้วยเอฟเอคัพรอบก่อนหน้า เอาชนะ เคมบริดจ์ ยูไนเต็ด ได้ด้วยสกอร์ 5-2

 

ความพร้อมของเร็กซ์แฮม ยูไนเต็ด

พึ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกอาชีพเมื่อซีซั่นที่แล้ว จากที่ห่างหายไปนานถึง 15 ปี ปัจุบันผลงานดีเยี่ยมรั้งชั้นอยู่ที่อันดับสองของลีกทู โอกาสลุ้นที่จะเลื่อนชั้นในช่วงฤดูกาลหน้าสูงเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นทีมในกลุ่มลีกรอง แต่เร็กซ์แฮม ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก หนึ่งเลยคือเจ้าของเป็นดาราฮอลลีวูด เกมล่าสุดเล่นเอาเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกม ท้ายที่สุดก็แพ้ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 1-0 ฟอร์มการเล่น 5 เกมหลังสุดชนะ 3 แพ้ 2 มีคุณลักษณะเด่นที่เกมรุกทำประตูคู่ต่อสู้ถล่มทลายเฉลี่ยเกมละ 2 ประตูเลยทีเดียว แต่ว่าเกมรับก็เสียไปไม่น้อยเช่นกัน จัดเป็นกลุ่มชนิดกล้าฝ่ากล้าแรก เสียประตูได้ก็จำเป็นต้องยิงคืนให้ได้ สำหรับถ้วยเอฟเอคัพรอบที่แล้วเอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ 0-1

 

คาดเกมส์ก่อนแข่ง

ทั้งคู่กลุ่มนี้แทบไม่เคยพบกันมาก่อน แน่ๆว่าชื่อชั้นของเจ้าของบ้าน’กุหลาบไฟ’ดูดีกว่าเยอะเลย รวมทั้งยังเล่นอยู่ในระดับที่สูงกว่าด้วย แต่ว่าฟอร์มในตอนนี้นั้นไม่ดีเอาเสียเลย เหตุการณ์ในลีกยังน่าห่วง ทำให้อาจมีการปรับกองทัพหลายตำแหน่ง ในตอนที่ทีมเยือนเร็กซ์แฮม ฤดูกาลนี้ผลงานดีเยี่ยมมีคาแรคเตอร์ทัพนักเตะที่น่าดึงดูด จุดขายอยู่ที่เกมรุก แม้ว่าประสิทธิภาพกลุ่มจะด้อยกว่า แต่มั่นใจว่าพร้อมมาเปิดเกมสู้แน่ๆ เจ้าถิ่นเกมรับออกจะมีปัญหา ถ้าหากเลือกส่งสำรองลงมากเกินไปจังหวะเท่ากันก็มีสูง ไม่แน่นะบางครั้งจะแพ้คาบ้านเอาได้เลย

 

ผลสกอร์ที่คาด : แบล็คเบิร์น 1-1 เร็กซ์แฮม

 

คาด 11 ผู้เล่นลงบู๊

    แบล็คเบิร์น (4-2-3-1) : เลโอโพลด์ วาลสเตดท์ – โจ แรนกิ้น-คอสเตลโล่, โดมินิก ไฮแฮม, สกอตต์ วาร์ตัน, เบน คริสเซเน่ – เจค แกร์เร็ตต์, อดัม วาร์ตัน – คัลลัม บริทเทน, แซมมี่ สโมดิกส์, อาร์นอร์ ซิเกิร์ดส์สัน – แฮร์รี่ เลียวนาร์ด

    เร็กซ์แฮม (5-3-2) : อาร์เธอร์ โอคองโว่ – คัลลัม แม็คฟาดซีน, โยแกน โอคอนเนลล์, แม็กซ์ เคลเวิร์ธ, เบน โทเซอร์, เจมส์ แม็คเคลน – จอร์จ อีแวนส์, เจมส์ โจนส์, เอลเลียต ลี – แซม ดอลบี้, พอล มัลลิน

Related Posts