คาราบาวคัพ

เจ้าสัวน้อย แก้มือ!เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล ลุ้นตั๋วรอบชิง

ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก พบกับ ฟูแล่ม อันดับที่ 13

หวนกลับมาเจอกันอีกครั้งในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ คู่ที่ 2 โดยนัดนี้ ฟูแล่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล หลังจากนัดก่อนหน้า พ่ายที่แอนฟิลด์ 1-2

 

คาราบาว คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ นัด 2

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567

ฟูแล่ม พบ  ลิเวอร์พูล

เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : ไทยรัฐ ทีวี

สนาม : คราเว่น ค็อตเทจ

 

เช็กขุมกำลังก่อนเกมคืนนี้ “มาร์โก ซิลวา” หัวเรือใหญ่ชาวโปรตุกีสของทัพ “เจ้าสัวน้อย” ปัญหาตัวเจ็บ เหลือแค่ อดาม่า ตราโอเร่ ปีกเบบี้ ออยล์ รายเดียว ถ้าเป็นไปได้ อาจจะเห็นมานั่งข้างสนามเก้าอี้สำรองไปพรางๆก่อน แต่ยังมีหลายแข้งที่ติดภารกิจบ้านเกิด แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทั้ง อเล็กซ์ อิโวบี, คาลวิาน บาสซี่ย์ (ไนจีเรีย ทั้งคู่)  และ โฟเด้ บัลโล่-ตูเร่ ทีมชาติเซเนกัล นอกเหนือจากนี้ไม่มีปัญหา หลังจากที่นัดก่อนหน้า ออกไปแพ้ที่ ลอนดอน ดาร์บี้ ให้กับทางเชลซี เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา

คาดฟูแล่มใช้ระบบ (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – ติโมธี่ กาสตาญ, โตซิน อาดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป, แอนโทนี่ โรบินสัน – เชา เปาญินญ่า, แฮร์รี่สัน รี๊ด – บ๊อบบี้ เด คอร์โดว่า-รี๊ด, อันเดรียส เปไรร่า, วิลเลี่ยน – ราอูล ฆิเมเนซ

 

ทางขุมกำลังฝั่งหงส์แดง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังขาดสองแข้ง ที่ติดรับใช้บ้านเกิด  อย่างกัปตันทีมญี่ปุ่น วาตารุ เอ็นโด และ โม ซาลาห์ ดาวยิงอียิปต์ ซึ่งล่าสุดลิเวอร์พูลรับตัวคืนมาพักฟื้นร่างกายแล้ว ที่เหลือก็ตัวเจ็บเยอะซะเหลือเกิน ทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิกาส กองกลางติอาโก้ อัลกันตาร่า, โดมินิค โซโบซไล , สเตฟาน บายเชติช และหน้าเป้า เบน โด๊ค ,เคอร์ติส โจนส์ ที่ยังรอลุ้นฟิต ข่าวดีก็มีอยู่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หายจากอาการเจ็บไหล่ ลงซ้อมได้เต็มสูบ อาจจะพร้อมลงสนามทันที

 

คาดไลน์อัพทัพลิเวอร์พูล

สำหรับเกมนี้ ลิเวอร์พูล ถือว่าได้เปรียบอยู่ จากการคว้าชัยในเลกแรก 2-1 ซึ่งในการพบกันที่ คราเว่น ค็อตเทจ ทัพหงส์แดงต้องเตรียมรับมือกับเกมรุกของ “เจ้าสัวน้อย” อย่างหนักพอตัว เพราะทางเจ้าถิ่นเอง หวังจะกู้สถานการณ์คว้าชัยตีตั๋วเข้ารอบชิงให้ได้

ศึกนี้ นายใหญ่ คล็อปป์ น่าจะมีการปรับแผนการเล่นไม่มากนัก อาจจะอิงจากแผนเดิมเกมล่าสุด ที่บุกถล่มบอร์นมัธ 4-0 คาดอาจจะเปลี่ยนแปลงแค่ตำแหน่งเดียว เพราะตอนนี้ฟอร์มทีมกำลังลงตัวพอสมควรแล้ว

ถึงแม้ว่าโปรแกรมของ “หงส์แดง” ออกจะแน่นพอตัวอยู่ เนื่องจากว่าเกมถัดไปเป็นศึก เอฟเอ คัพ นัดดวลกับ นอริช ซิตี้ ในอีก 4 วันข้างหน้า แต่เพื่อการันตีว่าจะผ่านเข้าไปชิงในรายการแรกของซีซั่นนี้ จึงจำเป็นอย่างมาก ที่จะวางตัวนักเตะอย่างรอบคอบและสมบูรณ์แบบที่สุด

 

รับหน้าที่ผู้รักษาประตู โดย ควีวิน เคลเลเฮอร์

ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่อะไร สำหรับการเลือกใช้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ให้เฝ้าเสา ในศึกถ้วยฟุตบอลเล็กสุดของ อังกฤษ โดยถือว่าผลงานยังสม่ำเสมอ ในรายการนี้ และเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้”ลูกหมี” ดังที่กุนซือชาวเยอรมันตั้งใจไว้ เพราะถ้า อลีสซง เบ็คเกอร์ ไม่พร้อมลงเฝ้าเสา ควีวิน เคลเลเฮอร์ ก็ไม่ติดปัญหาสามารถเสียบตำแหน่งได้เลยทันที

กองหลังจัดให้ คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ (จาร์เรลล์ ควอนซาห์) , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ

ถึงแม้ว่าแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะหายเดี้ยงกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้วก็จริง แต่ดูแล้ว คล็อปป์ อาจจะไม่เสี่ยงวางให้ลงสนามทันทีในเกมนี้ ดังนั้นน่าจะเป็น โจ โกเมซ ลงบู๊ลุ้นทำประตู ด้านฝั่งขวาที่ฟอร์มมาแรงสุดฉุดไม่อยู่ คงไม่พ้น คอเนอร์ แบรดลี่ย์ สำหรับเซ็นเตอร์แบ็กตอนนี้ คู่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กับ เฟอร์จิล ฟานไดค์ ถือว่าลงตัวสุดๆแล้ว อย่างไรก็ตามที่กล่าวมา ตารางของ”เดอะเร้ดส์”ที่หน้าแน่นซะเหลือเกินช่วงนี้ คล็อปป์ อาจจะพัก”อิบู” ไว้ก่อน เพื่อเซฟเรื่องบาดเจ็บ คาดส่ง จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ลงบู๊ก็เป็นได้

กองหน้า3ประสานไม้เด็ด ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

เป็นตำแหน่งที่ คล็อปป์ อาจจะยึดแผนเดิม จากเกมบี้ บอร์นมัธ โดยเฉพาะ นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอยุ่ในขณะนี้ นั้นทำให้คล็อปป์ อาจจะเลือก 2 ผู้เล่น ลงลุยอย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจให้ทั้งคู่ไปด้วย ส่วนทาง หลุยส์ ดิอาซ ฟอร์มจังหวะลากเลื้อยยังอันตราย แต่การจบสกอร์ยังไม่ขาดพอ หากว่า คล็อปป์  เลือกปรับใช้หน้าเป้าแค่คนเดียว แน่นอนเลยว่า ต้องเป็นทาง โชต้า สวมแทน และส่ง ดิอาซ กับ นูนเญซ ถอยมายืนต่ำ ร่วมประสานกับทาง กัคโป

 

ฟันฉับ : หงส์แดง แรงเกินต้าน ผ่านเข้าชิง!

Related Posts