ผลบอล

รวม 10 ผลบอลสุดแปลกในประวัติศาสตร์ อ่านแล้วทั้งฮาทั้งอึ้ง

ถ้าเกิดว่านึกถึงคำว่า “ผลบอล” เชื่อว่าหลายๆ คนก็ต้องนึกถึงการทำประตูสุดน่าทึ่ง ค่าตัวที่แพงที่สุด หรือสถิติอื่นๆ เลยนึกขึ้นมาได้ว่า จริง ๆ ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลมันก็มี ผลบอล ที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกเยอะเลยนะ

วันนี้เราเลยนำ ผลบอล สุดแปลกจากทั่วโลกมานำเสนอกัน บอกเลยว่าบางอันอ่านแล้วฮาจริงๆ ว่าทำไปได้ยังไง

ใบแดงที่เร็วที่สุด – Lee Todd (2 วินาที)

สถิติของ Lee Todd สำหรับใบแดงที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลนั้นถือเป็นหนึ่งในผลบอลที่ฮาที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยระหว่างการแข่งขันในลีกระดับล่างของอังกฤษ ท็อดด์ถูกส่งตัวลงสนามเพียงสองวินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะโดนผู้ตัดสินเป่านกหวีดเนื่องจากใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม จากนั้นเขาก็พูดประมาณว่า ช่างหัวมันดิ ใส่กรรมการ ทำให้เขาถูกไล่ออกจากสนามทันที ทำให้นี่เป็นหนึ่งในใบแดงที่เร็วและน่าตลกที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

ใบแดงมากที่สุดในการแข่งขันนัดเดียว (36 ใบแดง)

ในการแข่งขันที่ปารากวัยระหว่าง Sportivo Ameliano และ General Caballero การทะเลาะกันของเขาทั้งสองปะทุแทบตลอดเวลา ขึ้นส่งผลให้มีใบแดง 36 ใบตลอดทั้งการแข่งขัน ทำให้สุดท้ายแล้วผู้ตัดสินไม่สามารถควบคุมการแข่งขันนั้นได้อีกต่อไป เนื่องจากผู้เล่น โค้ช และตัวสำรองจากทั้งสองทีมก็ลงไปมีเรื่องกับเขาด้วย

เหตุการณ์นี้สร้างสถิติการได้รับใบแดงมากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลในนัดเดียว ถือเป็นเกมที่วุ่นวายที่สุดเท่าที่เคยมีมา และถูกจารึกว่าเป็นเกมที่กรรมการแทบไม่เหลืออำนาจเลย เพราะทุกคนที่อยุ่ในสนามตีกันมั่วซั่วไปหมด

การทำประตูที่ไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมา – Asmir Begovic (91.9 เมตร)

อัสมีร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูของสโต๊ค ซิตี้ ยิงประตูที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่พบกับเซาแธมป์ตันในปี 2013 ลูกเตะจากประตูของเขาถูกลมพัดและกระเด้งไปเหนือหัวของผู้รักษาประตูของฝ่ายตรงข้าม เป็นระยะทางที่น่าทึ่งมากกว่า 91.9 เมตร แต่ก็มีคำวิจารณ์จากหลาย ๆ สำนักว่าสถิตินี้เป็นผลบอลที่มีแต่ดวงเท่านั้น แทบไม่ได้ใช้ฝีมือเลย

นักฟุตบอลอาชีพที่อายุมากที่สุด – คาซูโยชิ มิอุระ

นักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น คาซูโยชิ มิอุระ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “คิงคาซู” เขาค้าแข้งตั้งแต่วัยหนุ่มไปจนถึงวัย 50 ปี ซึ่งถือเป็นการแหกขนมธรรมเนียมด้านอายุในกีฬาอาชีพ อายุและความฟิตของเขาทำให้เขากลายเป็นตำนานในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น เพราะเขาแสดงผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดหลายทศวรรษ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นถึงขั้นแชมป์โลก แต่ตัวเขาเองก็ถือว่าได้รับความเคารพจากนักฟุตบอลในญี่ปุ่นอย่างมาก

ประตูที่ผู้รักษาประตูทำได้มากที่สุด – Rogério Ceni (มากกว่า 100 ประตู)

ผู้รักษาประตูชาวบราซิล Rogério Ceni มีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการทำประตูซึ่งเป็นความสำเร็จด้านผลบอลที่แปลกมากสำหรับผู้รักษาประตู เขายิงได้มากกว่า 100 ประตูตลอดทั้งอาชีพของเขา โดยส่วนใหญ่มาจากลูกจุดโทษและฟรีคิก ทักษะอันยอดเยี่ยมของ Ceni ทำให้เขาแตกต่างจากนักเตะคนอื่น ๆ ในฐานะความสามารถพิเศษในประวัติศาสตร์ฟุตบอล 

ผู้เล่นมืออาชีพที่ตัวเล็กที่สุด – Élton José Xavier Gomes (1.54 เมตร)

Élton José Xavier Gomes ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสูงเพียง 1.54 เมตร (5 ฟุต 0.5 นิ้ว) แม้ว่าเขาจะสูงแค่นี้ แต่เขาก็ยังประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะกับหลายสโมสร รวมถึงอัล-ฟาเตห์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าทักษะและพรสวรรค์ในวงการฟุตบอลไม่ได้จำกัดอยู่เพียงขนาดร่างกายเท่านั้น 

จำนวนทีมที่โค้ชคนเดียวบริหารมากที่สุด – Rudi Gutendorf (55 ทีม)

อาชีพของรูดี้ กูเทนดอร์ฟในฐานะโค้ชทีมฟุตบอลเรียกว่าทั้งเยอะและหลากหลายจนไม่มีใครเทียบได้เลยทีเดียว เพราะเขาบริหารทีม 55 ทีมในกว่า 30 ประเทศ ตั้งแต่ทีมชาติไปจนถึงสโมสรต่าง ๆ สถิติแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวและความหลงใหลในการฝึกสอนฟุตบอล การเดินทางไปทั่วโลกของเขาผ่านวัฒนธรรมและสไตล์การเล่นฟุตบอลที่หลากหลายเป็นข้อพิสูจน์ถึงความรักที่เขามีต่อเกมนี้ ทำให้หลาย ๆ คนนับว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชในตำนานคนหนึ่งเลย แม้ว่าผลงานของเขาจะไม่ได้เป็นที่โดดเด่นมากนัก แต่เขาก็เป็นที่เคารพนับถือของนักฟุตบอลทั่วโลกในฐานะโค้ชที่มากประสบการณ์มากที่สุด

ลูกโหม่งที่ยาวที่สุด – Jone Samuelsen (58 เมตร)

ผู้เล่นชาวนอร์เวย์ Jone Samuelsen ทำผลบอลที่น่าจดจำอย่างปฏิเสธไม่ได้ ด้วยการทำประตูจากลูกโหม่งที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลในปี 2011 ในตอนที่เล่นให้กับ Odd Grenland เขาโหม่งบอลจากในฝั่งของตัวเอง ลูกบอลเดินทางมากกว่า 58 เมตร เข้าไปในตาข่ายของฝ่ายตรงข้าม และสร้างเสียงฮือฮาให้กับทุกคนที่อยู่ในสนาม

นักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในรอบปี – Lionel Messi (91 ประตู, 2012)

ลิโอเนล เมสซีสร้างสถิติที่ทั้งโลกอึ้งในปี 2012 ด้วยการทำได้ 91 ประตูในหนึ่งปี แซงหน้าสถิติก่อนหน้าของ Gerd Müller ที่ทำไว้ 85 ประตูในปี 1972 ซึ่งทำให้คนที่รักเมซซี่อยู่แล้ว ยิ่งรักเขาเข้าไปอีก ด้วยนิสัยที่เรียกได้ว่าดีเมื่อเทียบกับนักเตะชื่อดังคนอื่น ๆ แถมความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใครของเขา ผลบอล ที่มาจากการเตะของเขาจึงเรียกได้ว่ามักจะถูกจับตามองเสมอ

แฮตทริกที่เร็วที่สุด – Tommy Ross (90 วินาที, 1964)

สถิติของ Tommy Ross ในการทำแฮตทริกที่เร็วที่สุดในฟุตบอลอาชีพเกิดขึ้นในปี 1964 การเล่นให้กับรอสส์ เคาน์ตี้ พบกับ เนิร์น เคาน์ตี้ เขายิงสามประตูได้อย่างน่าอัศจรรย์ในเวลาเพียง 90 วินาที

 

ผลบอล

Related Posts