ฟุตบอลวันนี้

น่าเสียดาย! เวสต์แฮมตกเอฟเอคัพ บริสตอลซิตี้เดินหน้าต่อ 1-0

ฟุตบอลวันนี้ เวสต์แฮมตกรอบเอฟเอ คัพในรอบที่สาม วันที่  16 มกราคม 2567 หลังจากพ่ายแพ้บริสตอล ซิตี้ ในแชมเปี้ยนชิพได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยคะแนน 1 – 0

ลูกทีมของเดวิด มอยส์เสมอกัน 1-1 ในเกมเดิม ตกไปเป็นประตูเปิดในนาทีที่สามจากทอมมี่ คอนเวย์ที่แอชตันเกต ความทุกข์ยากของเดอะแฮมเมอร์สรุนแรงขึ้นหลังจากการรีสตาร์ทการแข่งขัน เมื่อซาอิด เบนราห์มาถูกส่งตัวออกจากสนาม ในขณะที่บริสตอลสร้างชัยชนะอย่างน่าจดจำ

ฟุตบอลวันนี้

เวสต์แฮม ตกรอบเอฟเอ คัพ หลังพ่ายบริสตอล ซิตี้ ทีมในแชมเปี้ยนชิพ 1-0 ในรอบการแข่งขันนัดรีเพลย์
ทอมมี่ คอนเวย์ ผู้ทำประตูตีเสมอในเกมรีเพลย์ ทำประตูเปิดเกมได้ในเวลาเพียงสามนาที
หลังจากออกสตาร์ทได้ช้า เวสต์แฮมเริ่มเข้าสู่ทีมรุกและมีโอกาสตีเสมอผ่านแม็กซ์เวล คอร์เน็ต และแดนนี่ อิงส์

นาทีครึ่งหลัง ซาอิด เบนราฮามา แสดงให้เห็นถึงความหละหลวมในการเล่นเมื่อเขาถูกใบแดงเต็มๆ
เวสต์แฮมเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนล้มเหลวในการกลับเข้าสู่เกมรุกและตกรอบในที่สุด
บริสตอล ซิตี้จะเผชิญหน้ากับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์หรือแบล็คพูลในรอบที่ 4 ซึ่งจะมีการแข่งนัดรีเพลย์ในวันพุธ

เจ้าบ้านยิงใส่ตั้งแต่แรก และพวกเขาใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการยิงเข้าประตูซ้ำอีกรอบ จึงขึ้นนำเสมอเป็นครั้งแรก

อิงส์คิดว่าเขาสามารถยิงเข้าประตูจากฝั่งหนึ่งได้ แต่ผู้รักษาประตู แม็กซ์ โอเลียรี กีบบอล ลงไปอีกด้านหนึ่งของสนาม ซึ่งคอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสช่วยส่งบอลกลับเพื่อให้คอนเวย์สกัดกั้น ปัดลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ และเตะบอลเข้าทะลุตาข่ายจังๆ

เวสต์แฮมออกสตาร์ทได้ย่ำแย่แต่ค่อย ๆ เดินหน้ารุกเข้าสู่การแข่งขันและมีโอกาสตีเสมอก่อนพักครึ่ง
คอร์เนท และ อิงส์ มีโอกาสมากที่จะกระหน่ำยิ่งประตู แต่ก็ยังขาดความเชื่อมั่นเมื่ออยู่หน้าประตู

ในช่วงต้นของครึ่งหลัง เวสต์แฮมต้องผิดหวังเมื่อเบนราห์มาเตะโจ วิลเลียมส์แตะลูกออกไปอย่างไม่ใส่ใจภายหลังการปะทะทีมนักเตะชาวแอลจีเรีย

เวสต์แฮมเข้าใกล้การทำประตูเสมออย่างมากด้วยความพยายามครั้งแรกของโธมัส ซูเช็ค แต่ก็ถูกโอเลียรี่พลิกข้ามคานได้อย่างเฉียบขาด

เดอะ โรบินส์ ที่มีฟอร์มเหนือกว่าเวสต์แฮมตลอดทั้งเกม สามารถหยุดยั้งการพบกับแฮมเมอร์ 12 นัดแบบไร้ชัยชนะได้

ฟุตบอลวันนี้: แฮมเมอร์ส พลาดนาทีทองอย่างน่าเสียดาย

ทีมของเดวิด มอยส์ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ทั้งน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์หรือแบล็คพูลกำลังรอผลผู้ชนะในรอบที่ 4 แฟนบอลของแฮมเมอร์สจะรู้สึกอย่างแน่นอนว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในที่สุดแฟนๆเวสต์แฮมก็ได้ลิ้มรสถ้วยรางวัลในฤดูกาลที่แล้วเมื่อพวกเขาได้แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่การรอคอยเอฟเอ คัพ ที่ยาวนานถึง 44 ปียังคงดำเนินต่อไป

คะแนนผู้เล่น 
บริสตอล ซิตี้ :โอเลียรี่ 8, แทนเนอร์ 7, วิเนอร์ 7, ดิกกี้ 7, แม็คโครรี่ 6, วิลเลียมส์ 7, เจมส์ 7, พริง 7, การ์ดเนอร์-ฮิคแมน 7, เมห์เมติ 7, คอนเวย์ 8
ตัวสำรอง:คอร์นิค 5, ไนท์ 6, เบลล์ ไม่มีข้อมูล, เวลส์ 6
เวสต์ แฮม :ฟาเบียนซี 5, คูฟาล 6, ซูม่า 5, มาฟโรปานอส 4, เครสส์เวลล์ 5, เอเมอร์สัน 7, ซูเช็ค 6, วอร์ด-พราวส์ 6, เบนราห์มา 4, คอร์เน็ต 6, อิงส์ 5
ตัวสำรอง:จอห์นสัน 6, มูบามา ไม่มีข้อมูล, มาร์แชล ไม่มีข้อมูล

ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล
– บริสตอลซิตี้ 1-0 เวสต์แฮม (คอนเวย์):อิงส์คิดว่าเขาผ่านเข้าประตู แต่ถูกผู้รักษาประตูแมกซ์ โอเลียรี่ แย่งบอลจนเสียบอลไปอีกด้านหนึ่งของสนาม คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสชิงบอลขึ้นมาแล้วจ่ายบอล ซึ่งคอนเวย์สกัดกั้นก่อนที่จะปัดลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ และจ่ายบอลเข้าประฃ
– โอกาสสำคัญ 2 ครั้งของคอร์เน็ต เบนราห์มาจ่ายบอลสวยๆ ให้คอร์เน็ตที่เสาหน้าซึ่งได้บอลก่อน แต่คาเมรอน พริงสกัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม เวสต์แฮมได้บอลเข้าเขตโทษอีกครั้ง ซึ่งซูเช็คปัดพลาด และบอลตกไปที่คอร์เน็ตอีกครั้ง
– โอกาสทองเข้าแล้ว หลังเบนราห์มาดึงบอลกลับไปให้อิงส์ซึ่งส่งบอลไปที่เท้าซ้ายของเขาแต่ก็ยิงพลาดเตะมุม ไม่อย่างนั้นเวสต์แฮมน่าจะตีเสมอได้
– เบนราห์มาเตะวิลเลียมส์ออกจากทีมหลังจากฝ่ายหลังสร้างความท้าทายที่แข็งแกร่งอีกครั้ง ผู้เล่นทุกคนในสนามรีบวิ่งไปหาทันที แฟนๆอยากให้เบนราห์ม่าออกจากทีม
– เบนราห์มา โดนไล่ออก! ตามคำขอแฟนบอล กรรมการดาร์เรน อังกฤษ ระบุจำนวนนักเตะเวสต์แฮม เหลือสิบคน เป็นโอกาสที่ดีของบริสตอล ซิตี้จริงๆ
คอร์เน็ตจ่ายบอลต่ำให้ซูเช็คยิงได้ครั้งแรก แต่โอ’เลียร์ลีเซฟบอลพลิกคว่ำได้เป็นอย่างดี

สถิติที่สำคัญ
– บริสตอล ซิตี้ไม่ชนะเลยในการพบกับเวสต์แฮม 12 นัดล่าสุดในทุกรายการ (เสมอ 6 แพ้ 6) นับตั้งแต่เกมเยือนชนะ 2-1 ในเดือนกุมภาพันธ์ 1978 (Opta)
– ซิตี้ผ่านเข้ารอบจากเกมเอฟเอ คัพ 15 นัดหลังสุดที่พบกับทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก โดยเอาชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0 ในรอบที่สามปี 2018-19 (ออปต้า)
– ซิตี้ เวสต์แฮมตกรอบที่สี่ของเอฟเอ คัพเป็นอย่างน้อยด้วยความพ่ายแพ้ต่อบริสตอล ในแต่ละฤดูกาลจาก 6 แคมเปญล่าสุด โดยครั้งสุดท้ายทำได้ใน 7 ฤดูกาลติดต่อกันระหว่างปี 2000-01 ถึง 2006-07 (ออปต้า)

Related Posts